Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì để mau khỏi bệnh?

Nhiều người bệnh thắc mắc không biết hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì? Hội chứng kích thích (hội chứng đại tràng kích thích) là một loại bệnh lý thuộc loại bệnh rối loạn chức năng của ống tiêu hoá. Để biết được chứng bệnh này cần dùng thuốc gì, hãy nghe theo những chỉ dẫn của các chuyên gia nhé!


Triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

Trước hết, muốn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì? Hãy tìm hiểu về các triệu chứng của bệnh, bởi muốn uống thuốc thì phải biết mình có bị bệnh hay không mới dùng thuốc được.

hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì
hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì


Bệnh lý hội chứng ruột kích thích là bệnh mà không có tổn thương ở thực thể, hay bất cứ một rối loạn sinh học. Ở ống tiêu hoá sẽ xuất hiện các biểu hiện như trào ngược axit dạ dày thực quản, khó nuốt, rối loạn tiêu hoá, táo bón, tiêu chảy, đau ngực, đau bụng, bụng chướng.
Các dấu hiệu của bệnh sẽ thay đổi ở từng đối tượng bệnh nhân. Hoặc sẽ thay đổi theo thời gian. Các triệu chứng có thể xuất hiện riêng lẻ. Thông thường, các triệu chứng của bệnh sẽ phân theo các dạng như: 


Triệu chứng có liên quan đến tiêu hoá
Đối với dạng triệu chứng này, người bệnh sẽ có cảm giác đau là chủ yếu. Đôi khi những cơn đau hành hạ khiến cho họ thường bị mất ngủ, căng thẳng, cảm thấy mệt mỏi. Nhiều khi cũng xuất hiện cả cảm giác bụng nặng, như có khối đá đè ở trong bụng. Những triệu chứng đau và khó chịu sẽ giảm dần khi người bệnh đi trung tiện, hoặc đại tiện. Tăng mạnh khi họ bị táo bón.
Ngoài 2 triệu chứng trên, người bệnh còn gặp phải tình trạng bụng chướng. Lúc ngủ dậy thì không có cảm giác gì, nhưng cảm giác bụng chướng sẽ tăng lên ở trong ngày.


Tình trạng rối loạn ở ruột khi chuyển vận cũng là biểu hiện của hội chứng kích ruột. Triệu chứng này sẽ có sự thay đổi về mật độ, biểu hiện bởi số lần người bệnh đi cầu. Bệnh sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình đi ngoài của người bệnh như phân có nhày mũi, mót rặn, són phân, hậu môn bị đau nhẹ….


Triệu chứng có liên quan đến tiêu hoá ở cao
Người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát ở thượng vị, kèm theo đó là triệu chứng khó nuốt, buồn nôn. Trong họng luôn có cảm giác vướng như có dị vật. Ngực cũng xuất hiện những cơn đau.
Triệu chứng không liên quan tới tiêu hoá phối hợp.


Ở triệu chứng này, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng khó đi đái, đầu bị đau nhức, mệt mỏi, đau lưng, khó ngủ, rối loạn phụ khoa.


Các triệu chứng có ảnh hưởng từ tâm lý thì thường gặp ở các bệnh nhân là tình trạng lo lắng, suy sụp, hoặc người có bệnh ở thực thể.


Tuỳ theo mỗi triệu chứng của bệnh, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị. Vậy hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì hãy đọc tiếp những thông tin bên dưới nhé!


Bị hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì?


Phần nhiều các hội chứng của hội chứng kích ruột sẽ không thể điều trị khỏi được. Hiện tại thì việc điều trị bệnh theo trứng đang là phương pháp điều trị hữu ích, hợp lý nhất. Để có thể làm giảm triệu chứng, người bệnh cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc thật hợp lý.
Người bệnh cần phải tránh xa những loại thức ăn như cà phê, chất xơ, bia, chất béo, chế phẩm từ sữa… Đặc biệt là thuốc nhuận tràng cũng khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn nữa.

 

ruột kích thích nên sử dụng thuốc gì
ruột kích thích nên sử dụng thuốc gì


Một số trường hợp người bệnh thực hiện vệ sinh đảm bảo, cùng chế độ ăn uống hợp lý thôi vẫn chưa đủ. Người bệnh còn phải sử dụng thuốc, tuỳ thuộc vào triệu chứng bệnh để các bác sĩ kê đơn thuốc cho hợp lý. Một số loại thuốc như:


Thuốc chống tiêu chảy. Có tác dụng làm giảm hoạt động của nhu động ruột, không gây hại cho hàng rào máu não.


Thuốc chống táo bón. Có hiệu quả làm tăng sự vận động chuyển hoá ở ruột.
Thuốc chống đau. Thuốc có hiệu quả là chống co thắt, chống trầm cảm, và an thần.
Thuốc giảm đau sau ăn. Là loại thuốc có hiệu quả chống co thắt, đối kháng Ca trong dạ dày và ruột.

Xem thêm: Tại sao trào ngược dạ dày gây khó thở


Với thắc mắc hội chứng ruột kích thích uống thuốc gì, điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc nhiều vào các triệu chứng nổi trội mà bạn gặp phải. Từ những triệu chứng đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những loại thuốc chữa bệnh phù hợp.
 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Top