Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không - Chuyên gia tư vấn

Câu hỏi xuất huyết bao tử có nguy hiểm không vẫn là thắc mắc của rất nhiều người bị bệnh. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời rõ ràng nhất nhé!
 

Tìm hiểu bệnh xuất huyết dạ dày? xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?

Xuất huyết dạ dày hiện là một bệnh lý cấp tính. Bệnh là do niêm mạc bị tổn thương, hoặc bị loét gây nên.


Nguyên nhân gây bệnh xuất huyết dạ dày là do:

Uống nhiều bia, rượu
Sử dụng nhiều dung dịch axit, kiềm
Bị căng thẳng, stress kéo dài
Người bị xơ gan, hoặc ung thư dạ dày dẫn đến tăng áp lực ở tĩnh mạch.
Người bị bệnh bạch cầu, máu đông chậm, suy tuỷ xương, xuất huyết giảm tiểu cần…
Uống nhiều thuốc giảm đau, thuốc chống viêm…


Vậy thì bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?

Với thắc mắc bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không thì câu hỏi này sẽ được giải đáp tuỳ theo mức độ người bệnh bị nặng hay nhẹ. Nếu như người bệnh bị xuất huyết dạ dày chảy máu quá nhiều cũng không quá lo ngại. Nhưng người bệnh cần phải lưu ý đến cả mức độ tổn thương viêm loét dạ dày.

xuất huyết bao tử có nguy hiểm không
xuất huyết bao tử có nguy hiểm không

Người bệnh bị chảy ít máu mặc dù không quá nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng nếu như tình trạng này kéo dài, cơ thể của người bệnh sẽ bị mệt mỏi, da xanh xao, hoặc người bệnh có thể dẫn tới suy tim.

Ngược lại, nếu như hỏi xuất huyết bao tử có nguy hiểm không thì bệnh sẽ nguy hiểm nếu như kéo dài. Bởi tình trạng này có thể gây cho cơ thể bị thiếu máu, người bệnh thường có cảm giác hoa mắt, tụt huyết áp, chóng mặt, khó thở, chân tay lạnh… vô cùng nguy hiểm.

Bệnh xuất huyết dạ dày xuất hiện trong 1 thời gian ngắn, nhưng nếu người bệnh bị mất quá nhiều máu. Thì cũng khiến cho người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp, chân tay lạnh… Nếu như không được đưa đi cấp cứu kịp thời, tính mạng của người bệnh sẽ bị đe doạ.

Một số triệu chứng của bệnh xuất huyết dạ dày

Như vậy, với thắc mắc xuất huyết bao tử có nguy hiểm không những thông tin trên đã đem tới cho bạn câu trả lời. Nhưng một điều nữa bạn cũng cần phải biết đó là triệu chứng của bệnh để sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

xuất huyết bao tử có nguy hiểm không
xuất huyết bao tử có nguy hiểm không - triệu chứng của bệnh

Nôn ra máu, người bệnh sẽ có cảm giác người nôn nao, khó chịu, nôn hoặc buồn nôn. Máu sẽ có màu đen, hoặc là máu tươi, có lẫn cả máu cục. Chất nôn kèm máu sẽ có màu hồng, hoặc nâu.

Đi ngoài ra phân có màu đen, tương tự như màu bã cà phê, phân có mùi khắm vì do máu chảy vào tiêu hoá. Nếu người bệnh bị mất máu quá nhiều, phân ngoài sẽ bị loãng, kèm theo cả nước đỏ, lổn nhổn đen.

Điều trị bệnh xuất huyết dạ dày

Đối với người bị xuất huyết dạ dày, việc bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Vừa đem tới hiệu quả bảo vệ cho niêm mạc dạ dày, lại giúp hạn chế tiết axit. Đây là những lời

khuyên đối với người bị xuất huyết dạ dày:

Sử dụng bánh quy, bánh mỳ, đường, dầu thực vật, mật ong…

Những thực phẩm như trứng, sữa, bột sắn, gạo nếp…

Những loại thức ăn được chế biến kiểu hấp, luộc, hầm nhừ, nghiền nát, xay nhuyễn…

Hạn chế dùng chất kích thích tới niêm mạc dạ dày như thức ăn có nhiều xơ sợi, hoặc dai cứng, thức ăn lên men, thức ăn chua; hạn chế dùng các gia vị tỏi ớt, tiêu; hạn chế bia rượu, cà phê, thuốc lá; tránh những thức uống khiến niêm mạc bị kích thích.

Trong ngày nên ăn nhiều bữa, theo khẩu phần nhỏ

Không ăn quá no, hoặc để bụng đói

Không nên ăn đồ lạnh, quá nóng.

Xem thêm: Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà


Như vậy, với những thông tin trên, bạn chắc đã được cung cấp đầy đủ câu trả lời cho câu hỏi xuất huyết bao tử có nguy hiểm không. Một lời khuyên dành cho bạn là bạn nên tiến hành điều trị ngay nếu như có các triệu chứng của bệnh ban đầu.
 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Top